รวม 10 จุดชมวิวเขาใหญ่ ชมความงดงามของธรรมชาติแบบฟิน ๆ

10 จุดชมวิวเขาใหญ่

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและได้รับความนิยม ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เชื่อว่าหลายคนน่าจะนึกถึง “เขาใหญ่” อุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย ด้วยธรรมชาติที่งดงามและกิจกรรมที่หลากหลาย จึงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกคน เพื่อให้คุณรู้จักเขาใหญ่มากยิ่งขึ้น เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 10 จุดชมวิวเขาใหญ่ ที่ไม่ควรพลาด สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติแบบฟิน ๆ 

จุดชมวิวผาเดียวดาย 

จุดชมวิวผาเดียวดาย

จุดชมวิวเขาใหญ่ ในสถานที่แรก พบกับผาเดียวดาย เป็นจุดชมวิวเขาใหญ่ที่สวยงาม มีลานหินยื่นออกมาจากหน้าผา ขนาดพื้นที่ประมาณ 15 เมตร ตั้งอยู่บนความสูงประมาณ 900 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีทิวทัศน์ที่มองจากผาเดียวดายจะเป็นเทือกเขาร่มขวางอยู่เป็นแนวยาว ถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม ช่วงเวลาเช้าตรู่จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าเหนือสันเขา อีกทั้งคุณยังจะได้พบกับนกหลากหลายชนิด ได้แก่ นกปรอดดำ นกเปล้าหางพลั่ว นกแซงแซวหางบ่วงเล็ก 

หอดูสัตว์หนองผักชีเขาใหญ่

หอดูสัตว์หนองผักชีเขาใหญ่ เป็นหอดูสัตว์สูงประมาณ 20 เมตร ตั้งอยู่บริเวณหนองผักชี เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่า เหมาะสำหรับคนที่อยากชมสัตว์ป่าน้อยใหญ่ออกหากิน โดยเราจะได้พบกับสัตว์ป่าหลากหลายประเภท ทั้งกวางป่า เก้ง หมูป่า รวมถึงสัตว์ป่าที่พบได้ในบางโอกาส เช่น ช้างป่า กระทิง และหมาใน หากใครที่รักสัตว์ ลองแวะมาเยือนที่หอดูสัตว์หนองผักชีเขาใหญ่กันได้ 

ผากล้วยไม้

มาต่อกับที่จุดชมวิวเขาใหญ่ อีกหนึ่งแห่งที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่น ๆ คือ น้ำตกผากล้วยไม้ หนึ่งในผาบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำตกสวย บรรยากาศดีและน่าพักผ่อน ผากล้วยไม้จะมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ประกอบกับมีน้ำตกอยู่ 2 แห่ง ได้แก่ น้ำตกด้านนอกและด้านใน รวมถึง แอ่งน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถเล่นน้ำและหามุมพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย สำหรับใครที่อยากชมดอกกล้วยไม้บานสวยงาม แนะนำให้มาในช่วงหน้าหนาว ในช่วงระหว่างเดินทาง หากโชคดีเราอาจจะได้เจอกับนกเงือก นกกางเขนน้ำหลังเทา นกกะรางคอดำ นกปรอดโอ่งเมืองเหนือ อีกยังมีอาจพบเห็นตะกอง ออกมาตากแดดริมน้ำได้ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่เหมาะสำหรับตั้งแคมป์ในตอนกลางคืน หรือมาพักผ่อนได้ที่ Te Mata Glamping โรงแรมสไตล์แกลมปิ้ง มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

ผาตรอมใจ

จุดชมทิวทัศน์เขาเขียว (ผาตรอมใจ) เป็นจุดชมวิวเขาใหญ่ที่มีชื่อเสียง มีทิวทัศน์ที่งดงามและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ที่นี่คุณจะได้เห็นวิวของภูเขาและป่าไม้ที่เขียวขจีในระยะไกล ซึ่งสร้างบรรยากาศที่เงียบสงบและร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนและถ่ายภาพ อีกทั้งยังมีอากาศเย็นสบายตลอดปี ปกคลุมด้วยป่าดงดิบเขาและพันธุ์ไม้ที่ทนต่อสภาพอากาศหนาวเย็น นอกจากนี้ในช่วงหน้าหนาว นกจากไซบีเรียและจีนตอนใต้หลายชนิด เช่น นกเด้าลมหลังเทา นกเดินดงสีเทาดำ นกขมิ้นขาว จะอพยพมาอาศัยที่ “เขาเขียว” ทำให้เป็นแหล่งความหลากหลายทั้งพืชและสัตว์ เหมาะสำหรับคนรักนกทุกคน 

วัดป่าภูหายหลง

วัดป่าภูหายหลง

วัดป่าภูหายหลงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีความโดดเด่นในด้านความสงบและบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายของชีวิตประจำวันและมองหาสถานที่เพื่อการทำสมาธิและสวดมนต์ อีกทั้งยังมีวัดป่าภูหายหลงมีสถาปัตยกรรมที่เรียบง่ายแต่สวยงาม โดยมีพระอุโบสถที่สร้างขึ้นจากไม้และวัสดุธรรมชาติ ซึ่งกลมกลืนกับธรรมชาติรอบข้าง

เขายายเที่ยง

เขายายเที่ยงตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ คุณจะได้เห็นทิวทัศน์ของภูเขาและป่าไม้ที่เขียวขจี โดยเฉพาะในช่วงเช้าหรือเย็นที่แสงแดดส่องกระทบกับภูเขา นอกจากนี้ เขายายเที่ยงยังมีชื่อเสียงในด้านกังหันลมขนาดยักษ์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตในประเทศไทย ช่วยให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงความเย็นสบายจากสายลมและแสงแดด รวมถึงแหล่งเรียนรู้ด้านพลังงานทดแทนที่สำคัญ สำหรับใครที่มาถึงเขายายเที่ยง เราสามารถทำกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การปั่นจักรยานรับลมชมวิว และดูทะเลหมอกในยามเช้า เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวเขาใหญ่ที่ไม่ควรพลาด 

จุดชมวิวกม.30 

จุดชมวิว กม.30 เป็นจุดชมวิวเขาใหญ่จุดแรก เมื่อเดินทางเข้ามาที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทางด้านอำเภอปากช่อง ที่นี่เราจะได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็นที่แสงแดดส่องกระทบภูเขาและต้นไม้ ทำให้เกิดภาพที่น่าประทับใจ โดยในช่วงเย็นใกล้ค่ำ เราอาจจะเห็นฝูงค้างคาวบินออกหากินจากถ้ำบนเขาลูกช้าง รวมถึงมีแท่นหินสลักสัญลักษณ์ผืนป่ามรดกโลกตั้งอยู่ด้วย

ผาเก็บตะวัน

จุดชมวิวผาเก็บตะวัน

ผาเก็บตะวัน (วังน้ำเขียว) ตั้งอยู่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 11 (ไทยสามัคคี) เป็นภูเขาที่มีลักษณะสูงชัน บริเวณจุดชมวิวสามารถมองเห็นหุบเขาที่สวยงามในมุมกว้าง เหมาะสำหรับคนที่อยากมาเก็บภาพถ่ายเพื่อเป็นความประทับใจ หรือสัมผัสกับทิวทัศน์ธรรมชาติสวย ๆ โดยบริเวณจุดชมวิวนี้ คุณสามารถมองเห็นหุบเขาที่สวยงามในมุมกว้าง อากาศเย็นสบายตลอดปี เหมาะสำหรับการตั้งแคมป์ปิ้งหรือเดินเล่นชมวิว ใครที่แวะมาเที่ยวเขาใหญ่ ผาเก็บตะวันเป็นจุดชมวิวเขาใหญ่ที่ไม่ควรพลาด

วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม

วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดพระขาว เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีพระพุทธรูปปางประทานพรสีขาวขนาดใหญ่ชื่อว่า “พระพุทธสกลสีมามงคล” ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชม ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นสถานที่สำหรับการปฏิบัติธรรมและการศึกษาพุทธศาสนา โดยมีพระสงฆ์ที่มีความรู้และประสบการณ์ในการสอนธรรมะให้กับผู้ที่สนใจ รวมถึงเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งมักจะมาไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต

อ่างเก็บน้ำสายศร

อ่างเก็บน้ำสายศร

สถานที่ท่องเที่ยวในบริเวณจุดชมวิวเขาใหญ่ ในข้อสุดท้าย ห้ามพลาด “อ่างเก็บน้ำสายศร” ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาและป่าไม้อันร่มรื่น บรรยากาศเต็มไปด้วยความสงบและร่มเย็น โดยอ่างเก็บน้ำสายศรนี้ ถือเป็นอ่างเก็บน้ำสำหรับใช้อุปโภคบริโภคภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใช้เป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่า และจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม เหมาะสำหรับคนที่อยากชมวิวสวย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกตอนเย็น

สรุป

10 จุดชมวิวเขาใหญ่ ที่เรารวบรวมมาให้ในบทความนี้ จะเห็นได้ว่ามีทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและวัดป่าอันสวยงาม รอให้คุณไปเยือนอยู่ หากคุณกำลังมองหาที่พักที่มีความงดงามของธรรมชาติและความสงบเงียบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนระหว่างออกทริปที่เขาใหญ่ ขอแนะนำ Te Mata Glamping โรงแรมสไตล์แกลมปิ้ง ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของเขาใหญ่ที่มีความงดงาม ช่วยให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ สัมผัสความเงียบสงบ พร้อมกับสูดอากาศที่บริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด

Share the Post:

บทความที่เกี่ยวข้อง

คัดเน้น ๆ 10 ร้านอาหารเขาใหญ่ 2024 เด็ดทุกร้าน

อัปเดตร้านอาหารเขาใหญ่ 2024 รวมร้านเด็ดการันตีความอร่อย ทั้งอาหารไทย อีสาน และนานาชาติ พร้อมบรรยากาศดี วิวสวย เหมาะสำหรับทุกโอกาส

อ่านเพิ่มเติม
ที่เที่ยวธรรมชาติ-เงียบ-ๆ-ใกล้กรุงเทพ-เดินทางง่าย

รวมมาให้แล้ว 10 ที่เที่ยวธรรมชาติ เงียบ ๆ ใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย

สำหรับใครที่มองหาที่เที่ยวธรรมชาติเงียบ ๆ ใกล้กรุงเทพ เพื่อใช้พักผ่อนในวันหยุด แต่ไม่อยากเดินทางไกล เรามี 10 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพมาแนะนำกัน

อ่านเพิ่มเติม
รวมที่เที่ยวเขาใหญ่แบบครอบครัว สไตล์แอดเวนเจอร์

ที่เที่ยวเขาใหญ่แบบครอบครัว เน้นการเรียนรู้และสร้างประสบการณ์

การใช้เวลาร่วมกับครอบครัว เป็นการแสดงออกถึงความรัก ความใส่ใจ ยิ่งได้ทำกิจกรรมร่วมกันบ่อย ๆ ช่วยให้รู้จักและเข้าใจกันมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม