Glamping ที่พักแบบเต็นท์ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

Glamping คืออะไร

การได้ออกไปสัมผัสความงดงาม และความเขียวขจีของธรรมชาติ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายจากความเครียด และความเหนื่อยล้าที่ต้องเผชิญในทุก ๆ ได้ ยิ่งได้พักผ่อนในที่พักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็จะช่วยให้ได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ บทความนี้เราจะพาไปรู้จักที่พักสไตล์ Glamping ซึ่งเป็นที่พักที่มีความคล้ายคลึงกับการแคมป์ปิ้ง แต่จะมีความสะดวกสบายมากกว่า ไปดูกันว่าที่พักแบบ Glamping คืออะไร ทำไมจึงได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในปัจจุบัน 

Glamping คืออะไร

Glamping คือ ที่พักสไตล์เต็นท์ที่มีความหรูหรา ซึ่งคำนี้ได้มาจากการผสมผสานระหว่างคำว่า Glamorous และ คำว่า Camping มีความหมายถึงรูปแบบที่พักสไตล์เต็นท์ ที่มาพร้อมกับความครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทำให้เป็นที่พักที่มีความหรูหรา ความสะดวกสบาย สำหรับที่พัก Glamping เป็นทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศของการตั้งแคมป์ แต่ยังคงต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในการเข้าพัก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถพักในที่พักที่ออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติ เช่น เต็นท์หรู หรือกระโจมสไตล์ซาฟารี ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เตียงนอนที่แสนสบาย ห้องน้ำส่วนตัว เครื่องปรับอากาศ และบริการอาหารระดับพรีเมียม

จุดเด่นของ Glamping ที่ทำให้ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ที่พักสไตล์ Glamping เป็นที่พักที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดได้ โดยที่ไม่ต้องเข้าป่าให้เหนื่อย แถมยังมีจุดเด่นและความน่าสนใจอีกหลายประการ ไปดูกันว่าอะไรที่ทำให้ที่พักสไตล์ Glamping ได้รับความนิยมในปัจจุบัน  

บรรยากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติ

หนึ่งในจุดเด่นที่สำคัญที่สุดของ Glamping คือการได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนท่ามกลางป่าเขา ทุ่งหญ้า หรือริมทะเล โดยที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน การตื่นขึ้นมาพร้อมกับเสียงนกร้อง การชมพระอาทิตย์ พร้อมด้วยบรรยากาศที่มีความสวยงาม และการนอนดูดาวในยามค่ำคืน ล้วนเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากการพักในโรงแรมทั่วไป แต่การมาพักแบบแกลมปิ้งจะช่วยให้คุณดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด 

มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย

มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย

อีกหนึ่งความพิเศษของที่พักสไตล์ Glamping คือมีกิจกรรมให้เลือกทำตามความชอบของผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะเป็นการปิ้งบาร์บีคิว ย่างมาร์ชเมลโล การทำกิจกรรมดูดาวในยามค่ำคืน หรือบางที่อาจจะมีโชว์ หรือการแสดงรอบกองไฟ ช่วยให้การพักผ่อนเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ซึ่งที่ Te Mata เองก็เห็นถึงความสำคัญในส่วนนี้ จึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าพัก ด้วยการมอบ Minibar ให้แบบจัดเต็ม ผู้เข้าพักสามารถรับประทานทุกอย่างในวิลล่าได้ฟรี เช่น น้ำดื่มไม่อั้น self-spa set เตาย่าง BBQ พร้อมอุปกรณ์ครัว กิจกรรมปิ้ง marshmallow และชาก่อนนอน

มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

อย่างที่ทราบกันดีว่าที่พักสไตล์ Glamping นั้นเป็นที่พักรูปแบบเต็นท์ ที่มีการออกแบบ และตกแต่งให้คล้ายกับการแคมป์ปิ้ง แต่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่แพ้การนอนโรงแรมเลยทีเดียว จึงช่วยให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เตียงนอน ห้องน้ำส่วนตัว เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ พร้อมด้วยอินเทอร์เน็ต ที่ช่วยให้คุณสามารถติดตามข่าวสารได้ตลอดเวลา แต่ที่ Te Mata มีความพิเศษเหนือระดับขึ้นไปอีก ด้วยการมี Personal Butler ผู้ช่วยส่วนตัว ที่ไม่ว่าคุณจะต้องการอะไร ก็สามารถแจ้งได้ Personal Butlerของคุณก็พร้อมที่จะดูแลตลอดการเข้าพัก 

ปลอดภัย เป็นส่วนตัว

ด้วยลักษณะของที่พักสไตล์ Glamping ที่จะมีการจัดห้องพักแบบเป็นหลัง ๆ ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีพื้นที่ที่ค่อนข้างห่างกัน ช่วยให้มีความเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน จึงถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Glamping ที่ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของหลาย ๆ คนเปลี่ยนไป การได้พักแยกกันเป็นหลัง ๆ และอยู่ห่างไกลจากความแออัด ช่วยทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัยและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น 

ประเภทของ Glamping มีอะไรบ้าง

ประเภทของ Glamping มีอะไรบ้าง

Glamping เป็นที่พักที่ได้พัฒนา และออกแบบมาจากที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง แต่มีการปรับให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เข้าพักที่ต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติ แต่ก็ต้องการความสะดวกสบายด้วย ซึ่งประเภทของ Glamping ก็มีด้วยกันหลายแบบ ดังนี้

  • เต็นท์หรู (Luxury Tents) เป็นรูปแบบที่พักแบบGlampingที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยที่พักจะเป็นเต็นท์ขนาดใหญ่ที่ตกแต่งอย่างหรูหรา มีพื้นที่กว้างขวาง และมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น เตียงนอนขนาดใหญ่ ห้องน้ำในตัว และระเบียงส่วนตัว
  • กระโจมสไตล์ซาฟารี (Safari-style Tents) ได้รับแรงบันดาลใจจากที่พักในทุ่งหญ้าแอฟริกา ส่วนใหญ่แล้วที่พักในรูปแบบนี้จะมีระเบียงกว้างสำหรับชมวิวและสัตว์ป่า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบซาฟารี
  • เต็นท์กระโจมแบบเยิร์ต (Yurts) เป็นที่พักทรงกลมแบบดั้งเดิมของชาวมองโกเลีย ที่นำมาดัดแปลงให้มีความหรูหราและสะดวกสบายมากขึ้น มักมีหลังคาโปร่งแสงให้สามารถมองเห็นท้องฟ้าและดวงดาวในยามค่ำคืนได้
  • บ้านต้นไม้ (Treehouses) เป็น Glamping รูปแบบหนึ่งที่เป็นกระท่อมไม้เล็ก ๆ หรือเป็นที่พักที่สร้างอยู่บนต้นไม้ ช่วยให้ผู้เข้าพักได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่และมุมมองที่สวยงาม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความตื่นเต้นและใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด
  • แกลมปิ้งแวน (Glamping Van) เป็นที่พักที่มีความคล้ายคลึงกับรถบ้าน โดยจะนำรถตู้มาดัดแปลง และตกแต่งให้มีความสวยงาม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างครบครัน ช่วยให้ได้ฟีลเหมือนการขับรถออกไปแคมป์ปิ้งต่างจังหวัด  

Glamping เหมือนหรือต่างกับ Camping อย่างไร

Glamping เหมือนหรือต่างกับ Camping อย่างไร

แม้ว่าการเข้าพักแบบ Glamping จะเป็นรูปแบบที่พักที่ได้แนวคิดมาจากการ Camping ทำให้มีบางส่วนที่มีความคล้ายคลึงกัน อย่างรูปแบบที่พักที่เป็นเต็นท์ หรือมีความใกล้ชิดกับธรรมชาติ แต่ที่พักแบบ Glamping นั้นจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากการแคมป์ปิ้งอย่างชัดเจนคือ เป็นการแคมป์ปิ้งที่มีความหรูหรา เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งเตียงนอน เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำส่วนตัว ถือเป็นที่พักที่ช่วยให้คุณพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ต่างจากการแคมป์ปิ้งที่ต้องใช้เวลาในการเดินทาง จัดแจงตั้งเต็นท์ เตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง รวมถึงต้องทำอาหารเองด้วย 

สรุป

Glamping คือ ที่พักที่ได้แนวคิดมาจากการแคมป์ปิ้ง ที่เน้นความใกล้ชิดธรรมชาติ โอบล้อมด้วยภูเขา พร้อมด้วยสายหมอก ช่วยให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง แต่มีการพัฒนาให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน และแยกเป็นหลัง ๆ ช่วยให้มีความปลอดภัย และมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ทำให้ที่พักแบบ Glamping ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน สำหรับใครที่ชอบที่พักสไตล์นี้หรืออยากลองพักแบบ Glamping สามารถแวะมาพักได้ที่ Te Mata Glamping Khao Yai ที่พักสไตล์ Glamping ที่มีห้องพักให้เลือกถึง 7 รูปแบบ เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย พร้อมด้วย Personal Butler ที่จะคอยช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณตลอดทั้งทริปที่เข้าพัก ไม่ว่าจะคุณต้องการอะไรก็สามารถแจ้งได้ในทันที นอกจากนี้ที่นี่ยังมีห้องพักแบบ Pet Friendly ที่คุณสามารถพาน้องหมาเข้าพักได้ด้วย สำหรับที่นี่ต้อนรับสัตว์เลี้ยงทุก ๆ ชนิด อีกทั้งยังไม่จำกัดน้ำหนักและจำนวนที่เข้าพักอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์สำหรับคนรักสัตว์ทีเดียว 

Share the Post:

บทความที่เกี่ยวข้อง

คัดเน้น ๆ 10 ร้านอาหารเขาใหญ่ 2024 เด็ดทุกร้าน

อัปเดตร้านอาหารเขาใหญ่ 2024 รวมร้านเด็ดการันตีความอร่อย ทั้งอาหารไทย อีสาน และนานาชาติ พร้อมบรรยากาศดี วิวสวย เหมาะสำหรับทุกโอกาส

อ่านเพิ่มเติม
ที่เที่ยวธรรมชาติ-เงียบ-ๆ-ใกล้กรุงเทพ-เดินทางง่าย

รวมมาให้แล้ว 10 ที่เที่ยวธรรมชาติ เงียบ ๆ ใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย

สำหรับใครที่มองหาที่เที่ยวธรรมชาติเงียบ ๆ ใกล้กรุงเทพ เพื่อใช้พักผ่อนในวันหยุด แต่ไม่อยากเดินทางไกล เรามี 10 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพมาแนะนำกัน

อ่านเพิ่มเติม
10 จุดชมวิวเขาใหญ่

รวม 10 จุดชมวิวเขาใหญ่ ชมความงดงามของธรรมชาติแบบฟิน ๆ

แนะนำ 10 จุดชมวิวเขาใหญ่ พร้อมโรงแรมสไตล์แกลมปิ้ง ที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ ที่อยากออกมาเปลี่ยนบรรยากาศในวันสบาย ๆ

อ่านเพิ่มเติม